Bí quyết làm bánh mì thịt nướng bao đông khách, ăn là ghiền

Bánh mì thịt nướng là một món ăn đường phố phổ biến và ngon miệng tại Việt Nam. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa bánh mì và thịt nướng, thường được làm từ thịt heo được ướp gia vị và nướng chín mềm, sau đó được đặt trong lớp vỏ bánh mì mềm và giòn. Rất nhiều thực khách và nhà ẩm thực từ khắp các nơi trên thế giới đã thưởng thức và công nhận bánh mì thịt nướng Việt Nam là một món ăn ẩm thực mà ai cũng nên thử khi đến Việt Nam.

Điển hình xe bánh mì của chị Gái số 38 Nguyễn Trãi, Quận 1 là một trong những địa điểm được khách du lịch dẫn người dân bản xứ săn đón hàng đầu. Từ những lời khen có cánh trên trang Condé Nast Traveler, xe bánh mì cũng đón thêm nhiều blogger chuyên về ẩm thực như Mark Wiens đến trải nghiệm và ngợi khen bằng một bài viết dài trên blog cá nhân.

Vì vậy nếu bạn có ý định phát triển cho mình 1 xe bánh mì thịt để khởi nghiệp thì đọc ngay bài viết sau đây.

Tại sao bánh mì thịt nướng luôn là món ngon đắt khách?

Giá rẻ

Một ổ bánh mì thịt nướng giá giao động chỉ từ 10 – 20k mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho một ngày hoạt động hiệu quả. Từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay người lao động đều có thể mua mà không quá đắn đo về chi phí nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế này.

Bữa sáng tiện lợi

Rất nhiều người Việt lựa chọn bánh mì thịt nướng làm bữa ăn sáng vì tính tiện lợi, nhanh gọn của món ăn này. Chỉ mất 3 – 5 phút cho một ổ bánh mì thịt thơm ngon kèm rau dưa các loại ăn kèm nước sốt là bạn đã mua xong 1 ổ bánh mì làm bữa sáng cho một ngày bận rộn.

Quan trọng là bánh mì thịt nướng rất ngon

Trong một buổi sáng sớm, trời còn se lạnh mà được cầm trên tay một ổ bánh mì thịt nhâm nhi từng miếng thịt nướng vừa phải, ướp chuẩn vị cùng với sự giòn tan của bánh mì bên ngoài tạo cho bạn cảm giác ngon miệng khó tả. Đặc biệt sự hòa quyện của rau dưa ăn kèm càng khiến món ăn trở nên dễ ăn, không gây ngấy có thể ăn liền 2 ổ trong một buổi sáng.

Bánh mì thịt nướng
Bánh mì thịt nướng

Cách làm bánh mì thịt nướng vừa thơm vừa đông khách

Sơ chế nguyên liệu

Để làm được 1 ổ bánh mì thịt nướng chuẩn bị thì phải có đầy đủ các thành phần nguyên liệu sau

  • Thịt heo: chọn loại có nạc, có mỡ để thành phẩm khi nướng xong thơm, ngon và không dai. Thịt mua về rửa và lau khô bằng khăn sạch. sau đó xay nhuyễn hoặc băm.
  • Bánh mì: nên lựa mua bánh mì mới ra lò, vỏ giòn, xốp màu vàng đều là đạt chuẩn.
  • Hành lá, rau ngò, dưa leo: nhặt sạch, rừa và thái lát phù hợp.
  • Nguyên liệu làm nước sốt: Dầu ăn, nước lọc, tương xay hoặc tương ớt. Các gia vị khác: tỏi, hành tím, ớt xắt miếng, bột ngọt muối, hạt tiêu, chanh. Đặc biệt không thể thiếu gói gia vị ướp thịt.
Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu

Hướng dẫn ướp thịt nướng bánh mì

Cho vào tô thịt xay 1 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh sả băm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều hỗn hợp.

Ướp thịt
Ướp thịt

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô thịt ướp, bảo quản 45 phút tại tủ lạnh. Thời gian ướp còn phụ thuộc vào loại thịt bạn sử dụng. Thịt mềm thường cần ít thời gian hơn để thấm gia vị hơn.

Hướng dẫn cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng siêu ngon

Nước sốt là phần rất quan trọng trong món bánh mì thịt nướng. Có rất nhiều loại nước sốt phổ biến như nước mắm pha chua ngọt, Nước sốt tiêu đen, Nước sốt chua cay, nước sôt thịt bằm..nhưng hôm nay xebanhangtop1 sẽ giới thiệu đến các bạn loại nước sốt phổ thông nhất của bánh mì thịt nướng: nước mắm pha chua ngọt

Nguyên liệu làm nước mắm pha chua ngọt cho xe bánh mì bán 100 ổ mỗi ngày:

  • 100ml nước mắm
  • 100g đường
  • 50ml nước cốt chanh
  • 2 củ tỏi
  • 3 trái ớt sừng
Nước sốt bánh mì que ớt cay
Nước sốt bánh mì chua ngọt

Cách làm:

Nấu đường với nước mắm:

Pha 1 chén nước mắm (khoảng 100ml) và 1 chén đường (khoảng 100gr) cùng với 2 chén nước lọc trong nồi. Đun sôi ở lửa vừa, sau đó giảm lửa nhỏ và khuấy nhẹ trong khoảng 1 phút trước khi tắt bếp để nguội.

Băm tỏi và ớt

Tỏi bạn bóc bỏ vỏ, ớt bạn bỏ cuống. Tiếp đó bạn băm nhỏ tỏi và ớt.

Pha nước mắm

Sau khi nước mắm đường nguội, thêm 1/2 chén nước cốt chanh (khoảng 50ml) vào nồi nước mắm. Khuấy đều, nêm nếm lại và thêm tỏi ớt băm vào để hoàn thành. Nước mắm chua ngọt hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt, nước mắm chua chua ngọt ngọt rất vừa ăn.

Tạo hình thịt xay

Dưới đây là hai cách tạo hình thịt xay cơ bản hay được lựa chọn. Bạn có thể tham khảo như sau:

  • Nặn thịt thành hình trụ: Để tạo hình trụ dễ dàng, sử dụng một chai nước ngọt đã cắt miệng đáy và một lon nước rỗng. Đầu tiên, đổ thịt vào chai từ đáy, sau đó sử dụng lon nước ngọt nhấn thịt xuống và xiên que vào giữa để tạo hình thịt đều và đẹp.
  • Nặn thịt thành hình tròn dẹp: Đặt tấm nilon lót sẵn trong đáy của một chén. Đổ thịt xay vào khuôn, sau đó bọc lại và dùng tay ấn dẹp để tạo những miếng thịt tròn đều.
Tạo hình thịt xay
Tạo hình thịt xay

Hướng dẫn nướng thịt thơm mà không bị cháy

Sắp xếp và cho thịt lên bếp nướng để nướng thịt. Trong quá trình nướng, bạn nên trở đều để thịt chín vàng và không bị khét. Bạn lưu ý không nên xếp thịt quá dày, sẽ bất tiện khi lật thịt, cũng như không chín đều. Ngoài ra, để thịt mềm thơm, không bị khô, bạn cần quét thêm dầu hào hoặc dầu mè.

Hoàn thành món ăn

Đầu tiên, bạn cần cắt, thái sẵn bao gồm: dưa leo, cà chua, hành ngò, thịt nướng thành miếng vừa ăn.
Lấy bánh mì cắt dọc một bên. Cho các nguyên liệu vào theo thứ tự: dưa leo, cà chua, thịt nướng. Sau đó, rước đều nước sốt và cho thêm hành, ngò hoặc ớt nếu muốn ăn cay.

Bánh mì thịt nướng
Bánh mì thịt nướng

Bí quyết khiến món bánh mì thịt nướng vừa ngon mà không bị ngán:

  • Thịt nướng: Cần lựa chọn nguyên liệu thịt tươi ngon, tẩm ướp đúng vị và đủ thời gian (Ướp từ 45 – 60 phút trước khi nướng). Nướng vừa phải, không bị cháy, không bị khô, mỡ thịt vàng ươm bắt mắt, thơm lừng.
  • Vỏ bánh mì: Vỏ bánh mì giòn được nướng trên than hồng hoặc trong lò nướng bánh mì sẽ khiến cho mùi vị của chiếc bánh mì thịt nướng giòn tan trong miệng, kích thích vị giác.
  • Rau dưa ăn kèm: Tùy mỗi vùng miền mà sẽ có rau ngò rí, hành lá, dưa leo hoặc dưa muối chua khiến cho chiếc bánh mì thịt nướng ngon hơn mà không gây ngán cho người ăn.
  • Nước sốt: Có nhiều loại nước sốt khác nhau được sử dụng trong bánh mì thịt nướng để tạo thêm hương vị và cảm giác ngon miệng: Nước mắm pha chua ngọt, Nước sốt tiêu đen, Nước sốt chua cay, nước sôt thịt bằm…Việc của bạn là lựa chọn hương vị nước sốt phù hợp với đa số người thưởng thức bánh mì thịt nướng và vùng miền đang bán.

Tham khảo thêm các mẫu xe bánh mì thịt của xebanhangtop1 dưới đây, để biến kế hoạch kinh doanh khởi nghiệp của bạn thành thực tế:

Xe bánh mì 1m8
Xe bánh mì 1m8
Xe bánh mì 1m8
Xe bánh mì 1m8
Xe bánh mì 1m2
Xe bánh mì 1m2
Xe bánh mì nhỏ gọn 1m
Xe bánh mì nhỏ gọn 1m
Xe bánh mì 1m2
Xe bánh mì 1m2

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Xebanhangtop1.vn – địa chỉ uy tín và chất lượng hàng đầu chuyên sản xuất và cung cấp các dòng xe lưu động bán hàng trên toàn quốc

  • Website: xebanhangtop1.vn
  • Hotline: 0901.250.450 – 0906.516.016
  • Địa chỉ: 545 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM
Bài viết liên quan